Các nhà khoa học không bị ràng buộc bởi dự luật

Kể từ hôm nay (15/2), Thông tư liên tịch số 27 của Bộ Tài chính và Bộ Khoa học và Công nghệ đã được ký kết và có hiệu lực. Cùng với các quy định mới về thiết lập tiêu chuẩn, phân bổ ngân sách và điều tiết kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ, tài liệu này dự kiến ​​sẽ giải quyết vấn đề giải quyết các thủ tục và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà khoa học. .

Trước đây, cộng đồng khoa học chỉ được phân phối một phần, nghĩa là chỉ những người liên quan đến con người bị ảnh hưởng và họ phải chịu chi phí như mua thiết bị và vật liệu. Quy định của nhà nước hoặc đấu thầu. Điều này dẫn đến thực tế là nhiều dự án xuất sắc được chấp nhận, nhưng không có sản phẩm hoặc do kiểm soát chặt chẽ các mục trong tài liệu, những sản phẩm này không thực sự được áp dụng, và sản phẩm cuối cùng thì không. thú vị.

Các nhà khoa học sẽ có thái độ tích cực đối với tài chính khi tiến hành nghiên cứu khoa học. Giờ làm việc: correakreareason.org.

Với thông báo mới, các nhà khoa học có thể tập trung vào nghiên cứu mà không phải đồng ý hoàn thành thanh toán sản phẩm theo các mục tiêu đã đề ra. Quốc gia chỉ quan tâm xem sản phẩm cuối cùng có đáp ứng các yêu cầu hoặc tiêu chuẩn đặt hàng chính xác để tiến hay hoàn thiện hay không.

Người phụ trách Bộ Khoa học nói rằng tất cả các nhà khoa học đều mạnh dạn thực hiện theo hình thức này, bởi vì khi họ nhận được đơn đặt hàng, họ phải tuân theo cho đến khi mục tiêu hoặc tổng số tiền không được điều chỉnh trong quá trình thực hiện và dự án nghiên cứu vẫn tồn tại rủi ro. .

Nếu sản phẩm cuối cùng không được giao theo kế hoạch, nhà khoa học phải hoàn trả ít nhất 40% ngân sách quốc gia, nếu do lỗi chủ quan, 100% dự án phải được thanh toán. Nếu một nhà khoa học muốn gia hạn thời gian vì bất kỳ lý do gì, thời hạn của văn phòng Bộ có thể vượt quá 12 tháng.

Phạm Hương

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website