Phát hiện những điểm yếu của nCoV

Mô phỏng NCoV. Ảnh: “Khoa học và Công nghệ hàng ngày” -Khi được truyền sang người, nCoV phải vượt qua nhiều cơ chế phòng vệ khác nhau trong cơ thể, bao gồm cả phản ứng miễn dịch bẩm sinh. Trong quá trình này, các tế bào bị nhiễm giải phóng một chất truyền tín hiệu gọi là interferon loại 1. Những chất này thu hút các tế bào giết người tự nhiên để tiêu diệt các tế bào bị nhiễm bệnh.

Một trong những lý do là do nhiễm nCoV thành công, có thể ức chế phản ứng miễn dịch bẩm sinh. Ngoài ra, nó cũng có thể làm cho các tế bào của con người sản xuất PLpro protease (một loại enzyme thủy phân protein trong cơ thể). PLpro có hai chức năng. Nó đóng một vai trò trong việc giải phóng các hạt virus mới và ức chế sự phát triển của interferon loại 1. Các nhà nghiên cứu ở Đức và Hà Lan đang theo dõi quá trình này trong các thí nghiệm nuôi cấy tế bào. Họ phát hiện ra rằng việc ngăn chặn PLpro không chỉ ức chế sự sinh sản của virus mà còn tăng cường phản ứng miễn dịch bẩm sinh của tế bào người.

“Chúng tôi sử dụng hợp chất GRL-0617. Chất ức chế PLpro không phải là hóa trị. Nó đã kiểm tra cẩn thận sinh hóa của nó. Cấu trúc và kết luận là sự ức chế PLpro là một phương pháp điều trị rất hứa hẹn đối với Covid-19. Nó được phát triển để sử dụng lâm sàng. Chất ức chế PLpro thử nghiệm hiện đang là thách thức chính của phương pháp điều trị này “, giáo sư Ivan Dikic, Viện trưởng Viện Hóa sinh thứ hai cho biết. Đồng tác giả của nghiên cứu cho biết Bệnh viện Đại học Frankfurt, Đức.

Một phát hiện quan trọng khác của nghiên cứu là PLpro của nCoV phân lập ISG-15 (một gen kích hoạt interferon) từ protein của tế bào và mức độ hoạt động của nó cao hơn PLpro. . Virus SARS (Hội chứng suy hô hấp cấp tính nặng) có thể gây ức chế mạnh hơn việc sản xuất interferon loại 1. Đánh giá, các nhà nghiên cứu từ Frankfurt, Munich, Mainz, Freiburg và Leiden đã làm việc cùng nhau và áp dụng hóa sinh, cấu trúc, công nghệ thông tin và virus học. Giáo sư Sandra Ciesek, Viện trưởng Viện Virus học Y khoa tại Bệnh viện Đại học Frankfurt, giải thích rằng PLpro là một mục tiêu chống vi-rút hấp dẫn vì khả năng ức chế của nó sẽ gây ra một cuộc tấn công kép vào nCoV. -An Khang (theo “Công nghệ hàng ngày”)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website