Tượng Phật ẩn trong chùa Nhật Bản

Một nhóm chuyên gia nghệ thuật Nhật Bản, bao gồm Ajima Nojiaki của Đại học Hiroshima và Yukari Takama của Đại học Kyoiku ở Osaka, đã phát hiện ra những bức tranh này tại đền Saimyoji ở thị trấn Gura, tỉnh Shiga. Lịch sử của ngôi đền có thể được bắt nguồn từ ít nhất là thời Kamakura (thế kỷ 12 đến thế kỷ 13). Các chuyên gia đã tìm thấy các tác phẩm nghệ thuật với chủ đề Phật giáo sau khi chụp ảnh hồng ngoại không gian chính của điện thờ. Phương pháp này cho phép họ quan sát những hình ảnh mà mắt thường không nhìn thấy được.

Với hình ảnh hồng ngoại, các nhà nghiên cứu có thể phát hiện thiết kế ẩn dưới lớp muội đen trên cây cột. Họ tìm thấy tổng cộng 8 bức ảnh. Bức ảnh này cho thấy bốn vị Phật trên mỗi cây cột. Các cột trụ được đặt ở hai bên trái và phải của nơi đặt tượng Phật (tam bảo). Đây là khu vực chính của điện thờ, nơi có nhiều tượng Phật đứng.

Mỗi cột có bốn tượng Phật chia thành hai hàng. Mỗi hình cao khoảng 15,24 cm. Phía sau họ là hình ảnh của đám đông. Trong tranh, Đức Phật được mô tả một cách tự nhiên với màu sắc tươi sáng. Nhóm nghiên cứu cũng tìm thấy các hoa văn trang trí ở các góc trên của các cột trụ.

Trước đây, các chuyên gia đều biết trên cây cột có một bức tranh Phật giáo, nhưng do cây cột nằm gần bàn thờ nên không thể nghiên cứu kỹ. Số lượng tượng lớn khiến việc xác minh gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, những bức tượng này đã được trưng bày trong những tháng gần đây, điều này cho phép nhóm nghiên cứu chụp ảnh hồng ngoại về các trụ cột. Tức là nửa sau của thế kỷ thứ 7 (592-710) khi Asuka cúi gằm mặt. Tuy nhiên, Giáo sư Ariga Yoshitaka Ariga của Đại học Nghệ thuật Tokyo không đồng ý với suy đoán này. Ông tin rằng chủ đề và bố cục của các bức tranh chỉ ra rằng chúng thuộc về một thời kỳ khác. Ariga tin rằng nhóm cần kiểm tra lại những phát hiện của họ.

Ankang (theo dòng dõi cổ xưa)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website