Khám phá kho báu vàng ròng

Các bộ phận được giữ trong tình trạng tốt. Video: IAA .

Theo thông báo của Cơ quan Cổ vật Israel (IAA) ngày 24/8, kho báu tiền vàng được giấu trong những chiếc bình đất sét được tìm thấy tại khu khảo cổ Yavne ở trung tâm thành phố. Chuyên gia về tiền xu Robert Kool của IAA nói rằng lịch sử của đồng xu có thể bắt nguồn từ cuối thế kỷ thứ 9, khi khu vực dưới sự kiểm soát của triều đại Hồi giáo Abbasid thống trị lãnh thổ từ Algeria ngày nay đến Afghanistan. . Có tổng cộng 425 đồng tiền được đúc bằng vàng 24 cara với tổng trọng lượng 845 gam.

“Với số tiền này, chủ nhà có thể mua một dinh thự ở một trong những khu vực thịnh vượng nhất của Fudusta lúc bấy giờ (thủ đô Ai Cập)”, Kur nói.

Lúc đầu, hai thiếu niên nghĩ rằng họ đã tìm thấy những chiếc lá rất mỏng trong chậu. “Phát hiện này rất thú vị. Tôi đào đất, tưởng đó là một đám lá.” Nhìn lại, j nhận ra đó là những đồng tiền vàng. Tôi thực sự rất vui khi tìm thấy kho báu cổ đặc biệt này. ”

Việc khai quật được tiền vàng với số lượng lớn là điều cực kỳ hiếm. Do vàng, các nền văn minh sau này thường nấu chảy để tái sử dụng. Liat Nadav -) cho biết: “Những đồng tiền này được làm bằng vàng nguyên chất và sẽ không bị oxy hóa trong không khí. Chúng còn nguyên vẹn như ngày hôm qua mới được chôn cất. Kết quả cho thấy cư dân của khu vực này giao tiếp với nhiều quốc gia xa xôi. Nuomi, “hai nhà khảo cổ học Ziv và Elie Haddad của IAA:” Người chôn cất căn phòng 1100 năm trước chắc hẳn đã lên kế hoạch đào nó ra sau đó. Người đàn ông thậm chí còn đóng một chiếc đinh trong phòng để không ai có thể mở ra. Chúng tôi đang đoán xem điều gì đang ngăn cản chủ nhân lấy lại két sắt. “

Kho báu không chỉ chứa tiền xu hoàn chỉnh mà còn có cả những đồng xu cắt nhỏ được sử dụng làm tiền tệ. Có rất ít đồng xu trong lịch sử. Một trong những đồng xu mô tả hoàng đế Đông La Mã Diophilus, có lẽ Được đúc tại thủ đô Constantinople .

Ankang (CNN)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website